Nơi thể hiện đẳng cấp
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Warcraft III Melee ( hướng dẫn cơ bản )

Go down

Warcraft III Melee ( hướng dẫn cơ bản ) Empty Warcraft III Melee ( hướng dẫn cơ bản )

Bài gửi  Pina Colada_3108 Mon Sep 28, 2009 12:17 am

ai muốn biết kĩ hơn xin mời vào đây xem và dịch ---> http://classic.battle.net/war3/undead/

Undead Scourge


Warcraft III Melee ( hướng dẫn cơ bản ) 0.027368001254071735

Các đặc trưng cơ bản của Undead (UD):

* Liên quan rất nhiều đến nền đất chết "Blight"
* Xác chết là 1 phần quan trọng.
* Tính bất ngờ trong chiến thuật.
* Combo của hero rát vô đối .
* UD phụ thuộc rất nhiều vào hero Death Knight.
* Towers phòng thủ tốt.
* Tính cơ động ko được như các race khác, tuy nhiên có lợi thế về số đông.


Các hero, unit, building:

I - Heros:
Warcraft III Melee ( hướng dẫn cơ bản ) 0.791170001254071733


1. Death Knight (DK): Strength hero
Với các skill của mình, DK gần như là hero chủ đạo của các player UD.
Death Coil: -100/200/300HP vào 1 unit của địch (nếu địch là UD thì skill vô dụng), +200/400/600HP cho 1 unit của mình (hoặc đồng minh là UD). Death Coil được DK phóng ra từ khoảng cách 800 vs mức damage cao, khiến skill này trở thành 1 cơn ác mộng cho những unit yếu máu hay dặt dẹo sắp chết .
Death Pact: giết 1 unit của mình, 100/200/300% HP của unit đó sẽ được cộng vào HP của DK, rất hữu hiệu nếu bạn Death Pact con Carrion Beetle của hero "Crypt Lord" hoặc Skeleton.
Vs skill này, DK có thể đảm bảo cầm cự oánh nhau lâu dài trên chiến trường :-x
Unholy Aura: +10/20/30% tốc độ di chuyển và +0,5/1/1,5HP/giây cho các unit đứng gần DK trong phạm vi 900. Vs skill này, tính cơ động của UD được nâng lên cao hơn, hỗ trợ rất nhiều trong việc tăng máu cho toàn quân, đồng thời cũng giúp DK chạy đủ nhanh để trở nên Imba hơn khi sử dụng Death Coil.
Animate Dead (Ultimate): gọi lên 6 ground unit đã chết từ các xác chết, tồn tại trong 40s, bất tử ( armor invulnerable).

* Rất lợi hại nếu bạn làm sống lại được các tanker khủng như tauren, knight, Abo, bear. Tuy nhiên, nếu bạn làm hồi sinh lại các unit UD của mình thì chúng sẽ được giữ nguyên các chỉ số về damage và armor mà bạn đã upgrade, còn nếu làm tái sinh những unit của các race khác, các chỉ số đó đều về cấp độ 0.
* Skill này ko nên dùng khi gặp các hero FireLord, DarkRanger.
* Nếu bạn sử dụng skill này trong trường hợp địch chơi NE - hero Warden, Orc - unit SpiritWalker thì bạn sẽ phải micro thật nhanh để tranh nhau cái đống xác chết vì sao thì bạn hãy tự tìm hiểu


2. Lich: Intelligence hero
Hero hay được chơi cặp vs hero DK nhất
Frost Nova: -100HP lên unit địch mà bạn cast, -50/100/150HP lên các unit địch khác đứng xung quanh unit đó trong phạm vi 200, gây slow tốc độ tấn công và di chuyển lên các unit bị dính chưởng trong 4/6/8s

* Frost Nova tác động trực tiếp lên unit địch vs tốc độ nhanh và khoảng cách khá xa (800) nên rất có lí khi bạn sử dụng Lich cùng DK để tạo nên những pha combo lợi hại và truy đuổi kẻ địch đang cố chạy.
* Vì skill sử dụng 125mana để cast nên nếu sử dụng skill này, bạn nên để Lich mag 1 point of mana hoặc dùng skill "Dark Ritual" thì mới có đủ mana mà dùng.

Frost Armor (Auto Cast): tạo ra 1 lớp giáp băng (tồn tại trong 45s) +3/5/7armor cho unit được cast, đồng thời nếu tanker của địch tấn công unit được cast Frost Armor, tanker đó sẽ bị -25% tốc độ tấn công và 50% tốc độ di chuyển trong 5s.Rất tốt trong combat:

* Đảm bảo độ trâu chó cho các tanker khủng của bạn.
* Rất tốt để bảo vệ unit của bạn khỏi các tanker của địch.

Dark Ritual: giết 1 unit UD của mình, 33/66/100% HP của unit đó sẽ được cộng vào mana của Lich, rất hữu hiệu nếu bạn Dark Ritual con Carrion Beetle của hero "Crypt Lord" hoặc Skeleton. Skill hỗ trợ rất nhiều cho Lich về vấn đề đảm bảo mana trong trận đấu kéo dài.
Death and Decay (Ultimate): trong 45s, skill sẽ trừ dần 4%HP/giây lên mọi unit nằm trong phạm vi ảnh hưởng 300. Khoảng cách cast skill lên đến 1000, rất xa đấy

* Nói chung quy là với skill này, kể cả trâu máu đến mấy, đứng yên trong AOE của skill này kiểu j cũng chết
* Cực tốt để phá nhà.
* Sử dụng skill này để tiêu diệt các unit của địch trong combat thì bạn phải có trình micro tốt để tránh tình trạng quân mình giật dé quân ta
* Skill cũng gúp bạn dọn dẹp được 1 diện tích cây lớn.
* Skill phải đợi rất lâu (180s) để thực hiện tiếp, tốn nhiều mana (250mana).


3. Crypt Lord (CL): Strength Hero.

Warcraft III Melee ( hướng dẫn cơ bản ) 0.614720001254071731

Tanker hero số 1 của UD, nhìn ảnh trên kia kìa hãy nhìn và cảm nhận
Impale: CL đâm móng của mình xuống đất, rồi đâm ngược lên mặt đất theo 1 đường thẳng (phạm vi 250), đánh bật các ground unit của địch nằm trên đường tấn công đó lên không trung rồi lại rơi xuống đất khiến chúng bị bất động trong 2/3/4s, đồng thời -50/80/110HP của các unit đó.
Skill là cách tốt để bạn gây rối loạn đội hình của địch từ trong ra ngoài.
Spiked Carapace (Passive): tạo ra 1 lớp vỏ bọc gai +3/5/7armor cho CL, đồng thời, khi tanker của địch tấn công CL, tanker đó sẽ bị trừ 1 lượng HP = 15/25/35% chỉ số damage attack của chính tanker đó. Nôm na nó giống skill Thorn Aura của Keeper of the Grove (NE).

* Skill giúp CL trở thành hero tanker rất tốt.
* Càng lợi hại hơn nếu được cast Frost Armor của Lich.

Carrion Beetles (Autocast): triệu hồi 1 con Carrion Beetle từ xác chết. Bạn có thể triệu hồi tổng cộng 5 con duy nhất trong 1 thời điểm.
Carrion Beetle: 140/275/410HP, armor heavy 2, attack melee, chỉ số damage attack thấp.

* Vs khả năng chui xuống đất, Carrion Beetle (lv 2, 3) có thể làm 1 scouter cố định ở 1 vị trí.
* Skill này phụ thuộc vào việc có hay ko có xác chết. Ko nên sử dụng skill này khi hero DK cần xác chết để cast ulti "Animate Dead".

Locust Swarm (Ultimate): CL thả ra 1 đàn bọ bay hút máu gồm 20 con bay theo mình.
Ko rõ lắm về skill này nhưng đại loại là những con bọ sẽ hút máu unit quân địch (trừ các unit mechinal), mỗi con đưa về cho CL 20HP. Skill này có vẻ giống với con "Ruồi" Carrier của Protoss trong Starcraft nhưng đông hơn
Skill này là lí do thứ 2 khiến CL trở thành tanker, vì hỗ trợ hồi máu rất nhiều và nhanh cho CL.

4. Dread Lord (DL): Strength hero
Carrion Swarm: -75/125/200HP lên các unit địch trong phạm vi 150.

* Skill gây ra max damage 200, rất lớn, nên nếu kết hợp vs Frost Nova của Lich, skill rất tốt nếu bạn muốn xử lí đám caster, footman, hoặc ghoul.
* Skill được thực hiện từ khoảng cách 700, cộng thêm 150 phạm vi ảnh hưởng = 850, nên nếu bạn muốn cố gắng chạy theo hiếp 1 thằng địch sắp chết ở xa, bạn có thể dùng skill này, chắc là sẽ vớt vát được đấy

Sleep: làm 1 unit của địch bất động (ngủ) trong 20/40/60s.

* Skill có nhược điểm: nếu unit bị ru ngủ mà bị tấn công, unit đó sẽ tỉnh lại.
* Khoảng cách thời gian giữa 2 lần cast phép ngắn (6s) nên skill rất tốt nếu bạn muốn tóm lại 1 vài thằng địch muốn chạy trốn, còn khi combat, skill này hầu như vô dụng.

Vampiric Aura: hỗ trợ rất tốt cho tanker của ta. Tăng 1 lượng HP = 15/30/45% chỉ số damage attack của tanker đó / mỗi lần đánh.
Rất tốt trong chiến thuật mass tank, chơi team.
Inferno (Ultimate): triệu hồi 1 thằng Infernal từ trên trời rơi xuống Các ground unit nằm trên điểm rơi của Infernal sẽ bị đơ trong 4s, -50HP. Phạm vi ảnh hưởng khi rơi là 250.

* Infernal: tồn tại trong 180s, 1500HP, armor Heavy 6, attack melee, damage Chaos, tốc độ đánh và di chuyển đều nhanh, chống phép, có skill "Permanent Immolation" (Passive) giống Demon Hunter (-10HP/giây lên các unit địch đứng cạnh Infernal trong phạm vi 220).
* Infernal được hỗ trợ skill Vampiric Aura và Death Coil (rất đảm bảo HP) sẽ trở thành 1 tanker cực kì nguy hiểm. Để thằng DL lên được Lv6 thì đúng là ...


II - Units:

Warcraft III Melee ( hướng dẫn cơ bản ) 0.709688001254071732

1. Acolyte: "dân" của UD. 1 số điểm về Acolyte:
Giống vs dân của Protoss, xây được nhiều công trình liên tiếp.
Unsummon: cụ thể là phá hủy dần từng công trình UD của mình, thu về cho người chơi 50% chi phí xây công trình đó. Đây là giải pháp cho vấn đề $ nong lúc bí bách, cũng là 1 cách để dọn dẹp mỏ phụ của bạn khi goldmine ở mỏ đó hết.
Acolyte chỉ lấy vàng, ko lấy gỗ.
Acolyte có thể trở thành Shade - scouter chính của UD.

2. Shade:
True Sight (Passive): Shade có khả năng phát hiện tàng hình.
Đây là 1 scouter với khả năng tuyệt vời là vừa tàng hình vừa phát hiện tàng hình, lại di chuyển nhanh, tầm nhìn xa hơn hẳn các unit khác.

3. Tankers (melee attack unit):
Ghoul: "dân" lấy gỗ của UD.

* Cannibalize: Ghoul ăn xác chết để hồi phục 10HP/giây.
* Ghoul có tốc độ đánh và di chuyển rất nhanh, yếu máu, chỉ số armor và damage attack ko cao, giống như "chó" của Zerg

Abomination:

* Cannibalize: Abomination ăn xác chết để hồi phục 15HP/giây.
* Disease Cloud Aura (Passive): xung quanh cơ thể của Abomination phát ra 1 loại khói độc màu xanh, khiến các unit địch (trừ UD) đứng gần Abomination sẽ bị mất dần 1HP/giây trong 120s. Disease Cloud Aura (Passive) ko bị dispell.
* Abomination là tanker chủ yếu của UD, trâu máu (1175HP), armor 8, damage cao. Abomination chỉ thực sự mạnh khi có skill Vampiric Aura của DL, Death Coil của DK.

Gargoyle (dơi):
Warcraft III Melee ( hướng dẫn cơ bản ) 0.968752001254071735
* Stone Form: Gargoyle xà xuống đất và biến thành bức tượng đá, +12armor, hồi phục 8HP/giây. Khi ở dạng này, Gargoyle ko thể tấn công cũng như di chuyển nhưng lại có khả năng chống phép. Stone Form là 1 cách để hồi phục nhanh số HP bị mất cho Stone Form, cứu nguy trong combat, đồng thời Stone Form còn giúp bạn tạo nên 1 bức tường Gargoyle vững chắc để chặn đường rút lui của quân địch ờ lối đi hẹp.
* Lí do để dơi là air tanker vì full damage của nó rất cao (100), càng mạnh hơn khi có skill Vampiric Aura, bay nhanh và tấn công nhanh, ngoài ra dơi cũng là 1 air ranger unit, cực kì cơ động.

Skeleton Warrior (summon unit): những tanker tuy hơi yếu ớt (HP, damage, armor, tốc độ đều thấp) nhưng ko tốn food, và đặc biệt là rất đông (được tạo ra bởi Necromancer).

4. Ranger unit:
Crypt Fiend (nhện):

* Web (Autocast): nhện phóng tơ kéo air unit của địch xuống đất để tấn công trong 7s. Air unit đó sẽ mất khả năng di chuyển.
* Burrow: nhện có thể chui xuống đất, "tàng hình cứng", phục hồi nhanh 5HP/giây.
* Nhện là ranger unit có tầm bắn gần (550), tốc độ bắn chậm nhưng damage cao, là unit được sử dụng nhiều nhất của UD. Hãy thử cho nhện burrow ở 1 chỗ nào đó mà bạn nghĩ air unit của địch có thể bay qua, bất ngờ chui lên và kéo bọn nó xuống hiếp, so fun

Frost Wyrm:


* Frost attack: đòn tấn công của Frost Wyrm gây slow tốc độ tấn công và di chuyển lên unit địch.
* Freezing Breath (Passive): đòn tấn công của FW làm đóng băng các công trình của địch trong 5s, làm các công trình đó ngừng mọi hoạt động.
* FW có damage rất lớn (>130) nên rất tốt để càn quét các ground unit, nhất là đám tanker. Vs frost attack, FW còn rất hữu dụng để bạn giải quyết hero của địch. Tuy nhiên phải chú ý vì FW tấn công và bay đều chậm, armor ko cao nên rất dễ bị tấn công. Khi chơi FW nên sử dụng "Unholy Frenzy" của Necromancer.

Meat Wagon:

* Get Corpse (Autocast): MW tự động thu các xác chết vào trong hòm đựng xác.
* Drop All Corpses: MW đổ các xác chết trong hòm ra ngoài.
* Disease Cloud Aura (Passive): tại điểm đạn của MW rơi xuống sẽ xuất hiện 1 đám khói xanh nhỏ duy trì trong 120s, -1Hp/giây các unit địch bị ảnh hưởng trong 120s (trừ mechinal và unit UD).
* Exhume Corpses: cứ 15s MW tự tạo ra 1 xác chết Ghoul trong hòm.
* MW có damage cao, kiểu tấn công Siege, phá nhà rất tốt. Ngoài ra vs hòm có thể chứa max 8 xác chết, MW hỗ trợ cho skill "Animate Dead" của DK, cast "Raise Dead (Autocast)" của Necromancer, "Cannibalize" của Ghoul và Abomination.

Skeletal Mage (summon unit): những ranger unit tuy hơi yếu ớt (HP, armor, tốc độ đều thấp) nhưng ko tốn food, và đặc biệt là rất đông (được tạo ra bởi Necromancer). Skeletal Mage kháng air unit cũng được phết

5. Caster:
Necromancer:

* Raise Dead (Autocast): triệu hồi 1 Skeletal Mage và 1 Skeleton Warrior từ 1 xác chết (sau khi đã upgrade Skeletal Mastery), tồn tại trong 55s. Càng nhiều xác chết số lượng skeletal càng khiếp đảm :-x. Tuy nhiên gần như vô dụng khi gặp HU (priest), Orc (Spirit Walker) và UD (destroyer). (Còn NE thì nếu dùng Wisp cũng được nhưng tốn wisp, Dryad thì ko đủ mana để dispell hết được 1 đàn skeletal)
* Unholy Frenzy: trong 45s hỗ trợ +75% tốc độ tấn công cho quân ta, tuy nhiên trừ 4HP/giây. Unholy Frenzy rất hữu dụng khi cast cho các hero PotM, Naga, FireLord, MK, BM (trong đánh teams), các tanker UD được hỗ trợ Vampiric Aura, Frost Wyrm.
* Cripple: -75% tốc độ di chuyển, -50% tốc độ tấn công và damage của unit địch trong 60s. Là 1 skill rất lợi hại nhưng mana cost thì quá nhiều (175 mana)

Banshee:

* Curse (Autocast): khiến unit địch bị cast phép bị đánh trượt 33% trong 120s.
* Anti-magic Shell: nôm na như là cast 1 vòng chống phép lên unit trong 90s, ko rõ lắm vì ít khi dùng con này .
* Possession: Banshee làm 1 unit và chính mình (ground unit từ lv5 trở xuống) bất động trong 4s, sau đó Banshee sẽ nhập vào xác unit đó. (kiểu như thu phục í )

Obsidian: (Mechanical unit)

* Essence of Blight (Autocast): tăng 10HP mỗi lần cast cho max 6 unit trong phạm vi 600 xung quanh obsidian. Obsidian mất 10mana nếu cast cho 6,5 unit, 8mana cho 4unit, 6mana cho 3unit.
* Spirit Touch (Autocast): tăng 3mana mỗi lần cast cho max 6 unit trong phạm vi 600 xung quanh obsidian. Obsidian mất 10mana nếu cast cho 6,5 unit, 8mana cho 4unit, 6mana cho 3unit.
* Morph into Destroyer: Obsidian biến thành Destroyer

Destroyer:

* Absorb Mana: Destroyer hút mana của 1 hero/caster quân mình để tăng vào mana cho nó. Skill này tốt nhất nên cast lên Obsidian, Lich (vì Lich có skill "Dark Ritual" ko lo thiếu mana)
* Devour Magic: Destroyer hút toàn bộ phép thuật trong phạm vi 200, đồng thời với mỗi phép thuật hút được sẽ +50HP và +75mana cho destroyer.
* Orb of Annihilation (Autocast): +20 damage cho destroyer, đồng thời lan ra trong phạm vi 150. Đây là lí do vì sao Destroyer thường được nhiều player UD dùng đến để chống lại đám tanker.
* Destroyer chống phép.


III - Buiding:

* Các công trình của UD (trừ Necropolis và Haunted Gold Mine) đều phải xây trên nền Blight.
* Các unit UD tăng máu nhanh trên nền Blight.
* Nền Blight có thể bị xóa sổ bởi dispell magic.
* Halls of the Dead (Black Citadel), Nerubian Tower, Spirit Tower là các công trình có khả năng phòng thủ với range 700 (Halls of the Dead là 800); Halls of the Dead (Black Citadel), Nerubian Tower có frost attack.
* Các công trình của UD đều có thể Unsummon, với mỗi công trình được unsummon, người chơi thu lại được 50% chi phí xây công trình đó.
* Graveyards là công trình có thể tạo ra 5 xác chết Ghoul.
* Sacrificial Pit là công trình tạo ra Shades: hiến tế 1 Acolyte để tạo ra 1 shade.

Pina Colada_3108
Moderators
Moderators

Tổng số bài gửi : 7
Join date : 27/09/2009

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết